Những lợi ích của việc liên kết marketing và sales là gì?

 1. Áp dụng những cách làm việc mới

Cách chúng ta làm việc đã thay đổi sau COVID-19 và các công ty cần áp dụng một phương thức giao tiếp mới. Làm việc từ xa (remote) hoặc kết hợp (hybrid) với cộng tác nhóm và các cuộc họp ảo có thể hiệu quả trong khi quy trình làm việc vẫn mang lại khách hàng tiềm năng trong phễu khách hàng. Điều này làm cho việc cập nhật dữ liệu khách hàng và thông tin cuộc họp trở nên cực kỳ quan trọng bởi một bên cần biết bên kia đang làm gì.

2. Sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Mỗi doanh nghiệp nên có một phần mềm CRM để lưu trữ, thu thập và phân khúc thông tin khách hàng cũng như xác định các cơ hội bán hàng. Một số phần mềm có thể kể đến là Salesforce, Zendesk và Zoho. CRM của bạn cũng phải được liên kết với bất kỳ công cụ tự động hóa nào mà hoạt động marketing sử dụng, để xây dựng bức tranh hoàn chỉnh về khách hàng tiềm năng và đồng thời lưu trữ dữ liệu ở cùng một nơi.

3. Áp dụng quản lý dựa trên tài khoản (ABM)

Đây là chiến lược tiếp cận thị trường mà đội ngũ kinh doanh và marketing có thể sử dụng để nhắm mục tiêu vào các tài khoản cụ thể, phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng, hoặc đã được xác định là phù hợp với sản phẩm của bạn. Chiến lược ABM nhằm mục đích tạo thông điệp và nội dung phù hợp để đưa họ qua kênh bán hàng cùng với việc theo dõi hiệu suất và đo lường ROI.

4. Điều chỉnh nội dung

Nội dung rất quan trọng đối với các nhà làm marketing và người bán hàng,, như một cách để thu hút và tương tác với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo ra vô số nội dung tuyệt vời nhưng điều quan trọng là nội dung đó có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực hay không. Nhóm kinh doanh cần cung cấp thông tin cho nhóm tiếp thị để họ có thể tạo nội dung phù hợp giúp chuyển đổi các tài khoản lớn và nhỏ.

5. Khai thác phễu nuôi dưỡng

Khách hàng tiềm năng cần thông tin vào các thời điểm khác nhau trong hành trình của họ.

Ví dụ, một blog hoạt động hiệu quả sẽ thu hút một khách hàng tiềm năng, nhưng đó cũng có thể là sách trắng (tài liệu cung cấp thông tin của doanh nghiệp với mục đích đưa ra chính sách quan trọng, giới thiệu chương trình, dự án), hoặc những lời nhận xét của khách hàng khác sau khi đã trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ có thể giúp họ đạt được mục tiêu. Vì vậy, nắm bắt ý định và nhu cầu của khách hàng ở mọi giai đoạn là điều cần thiết.

6. Hiện đại hóa và số hóa

Chỉ áp dụng các hệ thống và công nghệ mới là chưa đủ, nhân viên kinh doanh và marketing cần có kiến ​​thức về các kỹ năng về digital. Điều này đòi hỏi cả hai nhóm phải hiểu quy trình khách hàng tiềm năng hoạt động như thế nào và cách sử dụng các công cụ trực tuyến như LinkedIn hoặc CRM để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Trong một báo cáo về kỹ năng digital marketing và công nghệ, Olivia Kearney, CMO của Microsoft phát biểu: “Kỹ năng digital là cần thiết đối với các marketer, nhưng nó cũng thay đổi nhanh chóng trong hoạt động bán hàng. Rất nhiều tổ chức truyền thống phải cân nhắc, không phải về marketing trực tiếp hay marketing theo lĩnh vực, mà là làm thế nào để họ tạo ra đa kênh kết nối với thị trường. Tôi nghĩ rằng sẽ có cơ hội tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả, giúp nâng cao kỹ năng marketing và sales”.

Tại sao liên kết marketing và sales lại quan trọng?

Cuối cùng, bạn muốn bộ phận kinh doanh và marketing hoạt động như một cỗ máy được bôi trơn. Một cách lý tưởng thì bộ phận marketing nên đo lường, hiểu và nuôi dưỡng ý định của khách hàng tiềm năng, nhằm tạo ra các khách hàng tiềm năng có mức độ tương tác cao có thể được chuyển giao liền mạch cho bộ phận kinh doanh để chốt khách.

Trường hợp khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng mua hàng, quy trình sẽ thực hiện theo cả hai cách, khách hàng tiềm năng tiếp tục tham gia vào hành trình marketing để chăm sóc thêm.

Thật không may, điều này thường khó xảy ra. Khách hàng tiềm năng có thể bị lãng quên hoặc không được chăm sóc đúng cách. Vậy làm thế nào bạn có thể cải thiện quy trình này cho doanh nghiệp của mình?

Theo (6) Sakya Anatta | Facebook

Comments

Popular posts from this blog

☆ Channel Audit: Nghiên Cứu & Phân Tích Kênh Bán Lẻ

15 CUỐN SÁCH GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI GIỎI NHẤT TRONG MỌI LĨNH VỰC

Mẫu thuẫn giữa chuỗi bán lẻ, tự xây kênh online, bán hàng qua MXH và kênh sàn TMĐT nên xử lý như thế nào?