📝 CÁCH SẮP XẾP CÔNG VIỆC NHƯ CEO CỦA FORTUNE 500


🖋 Bất kể bạn là ai, bạn đều phải biết cách sắp xếp công việc ưu tiên một cách hợp lý. Khi có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ biết được bạn phải làm gì? Khi nào nên làm điều đó? Vậy thì việc nào không nên ưu tiên và không nên làm để tránh mất thời gian và công sức?

👉 Sau đây là 8 phương pháp sẽ giúp bạn xác định được những điều đó:

1. Phương pháp Eisenhower: Nhanh chóng tách biệt những nhiệm vụ khẩn cấp khỏi những việc quan trọng để tránh việc phải chữa cháy liên tục.

2. Phương pháp Ivy Lee: Kết thúc một ngày của bạn với việc biết chính xác những gì bạn sẽ giải quyết vào ngày mai, tăng cường sự tập trung và năng suất.

3. Phương pháp MoSCoW: Giúp nhóm của bạn thống nhất những gì cần thiết và những gì có thể chờ đợi.

4. Phương pháp RICE: Định lượng tác động và nỗ lực của các nhiệm vụ để nhóm của bạn làm việc dựa trên những gì di chuyển kim chỉ nam.

5. Phương pháp ABCDE: Chỉ định mức độ quan trọng cho các nhiệm vụ, đảm bảo bạn giải quyết vấn đề quan trọng nhất trước tiên.

6. Phương pháp 25/5 của Warren Buffet: Tập trung vào 5 sáng kiến hàng đầu của bạn và bỏ qua những sáng kiến còn lại để làm được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn.

7. Phương pháp $10k/giờ của Khe Hy: Tập trung thời gian của bạn vào những nhiệm vụ có tác động cao để tạo ra giá trị tối đa.

8. Lý thuyết về các ràng buộc của Goldratt: Phần chậm nhất trong hệ thống của bạn sẽ hạn chế phần còn lại; sửa nó để tăng tốc.

https://drive.google.com/uc?export=view&id=1M0wTBBe_Xjr7Rr5lzwG_vgXQiMzGvrew

Nguồn: Justin Wright

Comments

Popular posts from this blog

☆ Channel Audit: Nghiên Cứu & Phân Tích Kênh Bán Lẻ

15 CUỐN SÁCH GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI GIỎI NHẤT TRONG MỌI LĨNH VỰC

Mẫu thuẫn giữa chuỗi bán lẻ, tự xây kênh online, bán hàng qua MXH và kênh sàn TMĐT nên xử lý như thế nào?