7 TRIẾT LÝ CỦA NHẬT BẢN CÓ THỂ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN

1. Ikigai: Mục đích của bạn là gì? Đó là giao điểm của những gì bạn yêu thích, những gì bạn giỏi, những gì thế giới cần và những gì bạn có thể được trả tiền để làm. 

2. Shikata ga nai: Kiểm soát những gì bạn có thể kiểm soát. Nó nhấn mạnh sự chấp nhận và khả năng phục hồi khi đối mặt với nghịch cảnh.

3. Wabi sabi: sự quyến rũ của những sự không hoàn hảo. Nó khuyến khích chúng ta đánh giá cao những yếu tố tự nhiên, đơn giản và tự nhiên của cuộc sống.

4. Ga-man: Hãy mạnh mẽ, kiểm soát cách bạn phản ứng. Nó nhấn mạnh sự kiên trì, khả năng phục hồi và kỷ luật tự giác khi đối mặt với khó khăn hoặc nghịch cảnh.

5. Kaizen: Luôn tìm cách cải thiện. Đó là thực hiện những thay đổi nhỏ, tăng dần hoặc cải tiến bền vững liên tục trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ phát triển cá nhân đến hoạt động kinh doanh

6. Shu-Ha-Ri: Học tập và làm chủ. "Khi người học trò sẵn sàng, người thầy sẽ xuất hiện. Khi người học trò thực sự sẵn sàng, người thầy sẽ biến mất". Nó đề cập đến các giai đoạn học tập và thành thạo: Shu (tuân theo các quy tắc), Ha (phá vỡ các quy tắc) và Ri (tạo ra các quy tắc của riêng bạn).

7. Mono no aware: Vẻ đẹp trong vô thường và phù du. Đó là lời nhắc nhở về sự vô thường và nhất thời của vạn vật, bao gồm niềm vui và nỗi buồn, vẻ đẹp và sự suy tàn. Đó là về việc trân trọng khoảnh khắc hiện tại, thừa nhận vẻ đẹp của nó và cảm thấy biết ơn về thời gian chúng ta có.

Comments

Popular posts from this blog

☆ Channel Audit: Nghiên Cứu & Phân Tích Kênh Bán Lẻ

15 CUỐN SÁCH GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI GIỎI NHẤT TRONG MỌI LĨNH VỰC

Mẫu thuẫn giữa chuỗi bán lẻ, tự xây kênh online, bán hàng qua MXH và kênh sàn TMĐT nên xử lý như thế nào?