ĐỪNG ẢO TƯỞNG SỨC MẠNH BẢN THÂN...!!!

👉Vì sao một cọng rơm hay một tờ giấy được thả từ lầu cao xuống đất mà nó không bị tổn thương...???

-Bởi trọng lượng nó nhẹ!😍

👉Nhưng mà tại sao một cái bát, một quả táo được thả từ trên cao xuống bị vỡ, bị hư hại...???

-Là bởi trọng lượng của nó nặng quá!🤪

👉Tương tự như vậy, khi mình xem nhẹ mình một chút, khi mà bạn nghĩ bạn chỉ là một cọng rơm, dẫu cuộc đời có tấn công mình ra sao, lực tổn thuơng sẽ rất nhỏ thậm chí không có.

👉Nhưng vì bạn tự xem mình là cái bát hay quả táo vĩ đại, bạn sẽ là những gì dễ tổn thương nhất. Thậm chí nếu bạn nghĩ bạn khổng lồ hơn chúng thì không biết sự đổ vỡ sẽ lớn đến nhường nào.

BÀI HỌC RÚT RA...!!!

👉Ngày nào bạn còn đặt nặng bản thân thì ngày đó bạn càng dễ bị tổn thương. Không được coi mình là “phế thải của xã hội”, nhưng cũng đừng nghĩ mình là “cái rốn của vũ trụ”. 

👉Một khi quá đề cao bản thân mình, thì ngay cả một lời nói động chạm của người khác cũng khiến bạn khổ đau, một thất bại cỏn con cũng làm bạn gục ngã. Thực ra, càng hiểu biết, mạnh mẽ, cái tôi càng nhỏ và ngược lại. 

👉Bệnh sỹ chết trước mọi loại bệnh. Ảo tưởng sức mạnh là cách nhanh nhất khiến bạn “ngủ quên trên chiến thắng”. Chỉ có đánh giá bản thân khách quan khiêm tốn, mình mới kiêu hãnh bước tiếp mà lòng vẫn nhẹ nhàng. 

👉Đừng trở thành những kẻ khổng lồ về ý tưởng, nhưng lùn về hành động. Cường điệu hoá bản thân để "sống ảo" thì dễ nhưng hiện thực hoá hành động để minh chứng khả năng thì lại khó “như lên trời”.

👉Những người không quá đặt nặng bản thân thì “thành công không kể lể, thất bát không giải trình”. Họ là ai không quan trọng, những gì họ làm sẽ định nghĩa về họ. Họ sống thực tế cho một cuộc đời thực chiến. Anh Hùng không hỏi xuất xứ từ đâu ....!!!
"Lúa càng cao, lúa càng cúi đầu, sông càng sâu, sông càng tĩnh lặng. Con người cũng vậy"....!!!

(Sưu tầm)

Comments

Popular posts from this blog

☆ Channel Audit: Nghiên Cứu & Phân Tích Kênh Bán Lẻ

15 CUỐN SÁCH GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI GIỎI NHẤT TRONG MỌI LĨNH VỰC

Mẫu thuẫn giữa chuỗi bán lẻ, tự xây kênh online, bán hàng qua MXH và kênh sàn TMĐT nên xử lý như thế nào?